Thứ Năm, 23 tháng 2, 2012

Sao ngoại 'triệu đô' dọa kiện CLB Bình Dương


Đại diện của cựu tiền đạo người Nigeria Joseph Nwafor cho biết sẽ kiện CLB Bình Dương lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam liên quan đến khoản tiền còn tồn đọng khoảng 25.000 USD.

Tiền đạo Joseph trong màu áo CLB Bình Dương. Ảnh: An Nhơn
Tiền đạo Joseph trong màu áo CLB Bình Dương. Ảnh: An Nhơn
Đầu mùa bóng 2011, tiền đạo Joseph Nwafor là bản hợp đồng gây shock của Bình Dương. Để có được chân sút người Nigeria, CLB đất Thủ đã phải móc hầu bao chi ra một triệu USD tiền chuyển nhượng kèm theo mức lương lên tới 200.000 USD/năm. Theo Jolly, người đại diện đồng thời là môi giới, Joseph từng chơi cho các CLB có tiếng như Panathinakkos, AEK…
Theo đại diện đội Bình Dương, do phải trải qua hai lần kiểm tra sức khỏe mới đạt yêu cầu, lo sợ "hố hàng" như một số trường hợp trước đó nên trong hợp đồng ký với Joseph Nwafor, CLB giữ chân số tiền 25.000 USD.
Do Nwafor thi đấu không đạt yêu cầu, đến hết giai đoạn một mùa giải 2011, Bình Dương đã chuyển anh này xuống đội hạng Nhất TDC Bình Dương, nhưng cũng không được tiếp nhận nên quyết định thanh lý.
Theo giải thích của lãnh đạo CLB Bình Dương, sau khi Joseph ra đi, lãnh đạo đã yêu cầu người đại diện tiền đạo này chuyển sang một cầu thủ khác, nếu đạt yêu cầu mới giải phóng con số 25.000USD còn lại. Nhưng một cầu thủ sau đó sang kiểm tra cũng không đạt yêu cầu, và từ đó hai bên xảy ra bất đồng.
Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá Bình Dương, ông Đoàn Văn Út cho biết, CLB sẽ làm việc cụ thể với người đại diện của Joseph về số tiền thế chân đúng như hai bên đã thống nhất lúc ký thanh lý hợp đồng.
Hiện CLB Bình Dương đã có văn bản giải thích vụ việc trên gửi Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét