Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2012

Bán đấu giá xe máy chạy bằng hơi nước Roper 1894


 - Chiếc xe máy này là một trong những xe máy chạy bằng hơi nước lâu đời nhất của Mỹ với 117 năm tuổi.

 Đối với những người yêu thích những chiếc xe  cổ thì hẳn sẽ rất quan tâm đến buổi bán đấu giá của RM tại Las Vegas dự kiến sẽ được tổ chức vào từ  12 đến 14 tháng 1 năm 2012. Trong số hơn 400 lô xe máy sẽ được đấu giá , nổi bật có chiếc  xe máy chạy bằng hơi nước của một trong những hãng sản xuất động cơ đầu tiên của Mỹ - Roxbury  do Sylvester Roper thiết kế và sản xuất từ năm 1894.
Người đứng đầu cuộc bán đấu giá này – Ông Glenn Bator – phụ trách bộ phận  xe máy cổ của RM bình luận: "Chúng tôi vui mừng vì đã được lựa chọn để giới thiệu về chiếc xe máy tiên phong trong lịch sử trong cuộc khai mạc của chúng tôi vào tháng 1 tại Las Vegas . Chiếc xe này là một phần mang ý nghĩa trọng đại của  nước Mỹ và nó cũng được coi là một trong những xe máy quan trọng nhất của thế giới. "
Khung  của xe máy được dựa trên những chiếc xe đạp của Columbia và có các tính năng sau đây:

1. Đầu máy hơi nước nhỏ gọn hình chữ nhật
2. Bộ phận đánh lửa và grate
3. Động cơ hơi nước nằm ở phía bên phải
Ngoài các bộ phận này, còn có một bể nước được đặt ngay phía trên động cơ hơi nước đóng vai trò như một lỗ thông hơi xả khói từ động cơ. Xe máy được thiết kế không có bàn đạp và điều khiển mọi thứ đều bằng tay lái. Năm 1896, tốc độ trung bình được ghi nhận là đạt 40 dặm/h ( khoảng hơn 64km/h) trên đường Dorchester ở Boston.
“Cha đẻ” của chiếc xe máy – ông Sylvester Roper đã qua đời vào năm 1896. Chiếc xe đã được trưng bày trong nhiều  bảo tàng khác nhau như Bảo tàng Circus thành phố của Mỹ và Bellm’s Cars ngày hôm qua.Sau khi được lưu giữ tại nhiều bảo tàng, chiếc xe  đã được bán cho một bảo tàng ở Long Island. Chủ sở hữu hiện tại đã mua chiếc xe này vào năm 1996 và hầu như không bao giờ cho trưng bày chiếc xe huyền thoại này  Mãi đến gần đây chiếc xe mới được trưng bày tại Hội trường xe máy Fame ở Pickerington, Ohio – Mỹ , để tưởng niệm và vinh danh Sylvester Hayward Roper - người đã sáng tạo nên chiếc xe . Chiếc xe sẽ được bán đấu giá lần đầu tiên và dự kiến ​​sẽ được bán với một số tiền rất lớn.
Hơn nữa Glenn Bator ý kiến:
"Với một phiên bản Roper duy nhất nữa đang được trưng bày lâu dài tại Viện Smithsonian, thì phiên bản sắp được bán tới đây sẽ là một cơ hội sở hữu độc quyền một lần duy nhất trong đời dành cho các nhà sưu tập xe cổ. Chúng tôi có thể dự đoán được sự quan tâm mạnh mẽ dành cho chiếc xe này. "
Những chiếc nổi bật khác trong cuộc đấu giá còn có :

1. Henderson 1917 Board Track Racer 4 xi lanh được  phục chế lại toàn bộ.
2. 1911 Wagner Single , một trong những chiếc xe máy được tuyển chọn từ Bộ sưu tập Jerry DeMille
3.  1902 “Whitley của Coventry " với màu sơn gốc , được biết đến như một mẫu xe duy nhất còn tồn tại
4. 1936 Harley-Davidson LE Knucklehead
Việc bán đấu giá dự kiến ​​sẽ được tổ chức tại Rio All-Suite Hotel & Casino, 3700 W. Flamingo Road, Las Vegas, Nevada vào ngày 12-ngày 14 tháng 1 năm 2012.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét