Chủ Nhật, 29 tháng 1, 2012

Xe máy cổ ngày càng đắt giá


xe máy cổ tại việt nam ngày càng có giá trị

Xe may co ngay cang dat gia
Tân trang xe trên đường Lý Thái Tổ, quận 10, TP HCM.
Trước đây, xe Vespa 150, 175, 200 cc cũ nát, có giá l-2 triệu đồng, thì nay lên đến 3-4 triệu đồng, chiếc nào “bết” cũng phải 2 triệu đồng. Vespa mini 50 cc trước chỉ đáng giá vài trăm nghìn, nay không dưới 1 triệu đồng.
Những xe Vespa, Lambretta cũ nát khi đã tân trang lại, giá hàng chục triệu đồng. Theo những người kinh doanh loại xe này, hiện nay nguồn hàng rất hiếm, do đó giá của chúng được nâng lên khá cao. Họ phải cho người đi các tỉnh tìm xe cũ mang về TP HCM.
Hiện phong trào chơi xe cổ lan rộng. Những xe cũ sau khi qua tay thợ làm đồng, làm máy, sơn mới và gắn thêm cản trước sau bằng inox, trở nên láng coóng. Chúng được bày bán ở đường Lý Thái Tổ, Nguyễn Văn Cừ, Võ Thị Sáu, Đinh Tiên Hoàng (TP HCM), đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của giới chơi xe. Xe tân trang sơ sơ giá 6-8 triệu đồng, loại đã làm đẹp toàn diện 10-15 triệu đồng. Những xe thuộc hàng độc có giá l.000-2.000 USD.
Tại sao xe cổ ngày càng đắt?
Ông Thông, chủ tiệm sửa xe Vespa Nguyễn Xưa cho biết, muốn tìm được một xe cổ còn ngon rất khó. Vespa, Lambretta xuất xưởng 40-50 năm rồi nên rất khó kiếm phụ tùng thay thế, phải lấy của xe này lắp sang xe khác, cái nào không thay thế được thì phải tự chế. Do đó, xe tân trang tốt hay không phụ thuộc nhiều vào tay nghề người thợ. Khách muốn đặt mua một xe cổ phải chờ 1-2 tháng mới có, vì ngoài việc tìm mua được chiếc xe cũ còn phải dày công làm lại từng bộ phận, tốn rất nhiều thời gian.
Cũng theo ông Thông, người chơi xe cổ luôn muốn giữ nguyên mẫu, chỉ cải biên một số chi tiết như màu sơn, gắn thêm cản trước, sau hoặc gắn thêm các đường viền bằng kim loại sáng bóng dọc theo thân, bửng xe. Có người biến tấu bằng cách tháo bỏ tay lái cũ, thay bằng bộ ghi đông kim loại như cánh chim tung bay, trông rất điệu nghệ. Cách sơn được ưu chuộng là phủ lớp dầu bóng vỏ sò, làm cho màu sơn phản chiếu như xà cừ.
Chủ tiệm Ba Hưng, trên đường Nguyễn Văn Cừ cho biết, người chơi xe hiện nay bắt đầu kỹ tính, chọn xe phải có kiểu dáng đẹp như Vespa Standa, Acma. Vespa Standa được chuộng nhiều vì ngoài kiểu dáng, phụ tùng máy của nó có đến 80% giống với xe hiện nay của hãng Piaggio, dễ thay thế. Một bộ máy nhập từ Đài Loan và Ấn Độ giá khoảng 3 triệu đồng.
Giới chơi xe cổ ngày càng đông
Anh Hiệp, chủ tiệm sửa xe Vespa trên đường Lý Thái Tổ, nhận xét trước đây chỉ văn nghệ sĩ, người mẫu thích đi xe cổ, nay thì nhiều giới khác cũng khoái chơi. Dù đã có xe đời mới trị giá nhiều nghìn USD, họ cũng tậu thêm một xe cổ.
Dòng xe này không chỉ tiêu thụ mạnh tại TP HCM, mà còn được xuất ra nước ngoài. Anh Mai Văn Quang, chuyên gia tân trang xe, cho biết gần đây mặt hàng này được nhiều người nước ngoài, Việt kiều tìm mua. Xe cổ được xuất sang Australia, Nhật, Anh, Mỹ, kể cả về Italy - nơi sản sinh ra nó. Ở nước ngoài, một số dùng để đi chơi, số khác được bày trang trí các cửa hàng. Gần đây, giới chơi xe này từ Hà Nội, Nha Trang, cũng vào TP HCM đặt hàng.

2 nhận xét:

  • New Hope says:
    lúc 18:47 9 tháng 2, 2012

    Xe máy cổ đẹp quá

  • Unknown says:
    lúc 03:03 11 tháng 7, 2015

    Kiến thức của Chủ thớt thật hữu ích, thank chị vừa share.
    Thông tin thêm: Xe máy cổ mua ở đâu

Đăng nhận xét