Thứ Năm, 23 tháng 2, 2012

5 tablet dưới 10 triệu đồng 'hút khách' ở VN


Phân khúc dưới 10 triệu đồng được xem là hàng giá rẻ, trong số đó Kindle Fire và Nook Color là những mẫu tablet được nhiều người chọn nhất.

Xu hướng tablet giá rẻ phát triển mạnh từ cuối năm 2011. Nhiều công ty đã tham gia bằng các thiết bị chạy Android. Cuối năm ngoái, Kindle Fire gia nhập và tạo nên "con sốt" ở tầm 5 triệu đồng. Trước đó, Archos và Nook cũng đã sở hữu các model cấu hình tốt và giá hợp lý.

Nook Color

Nook Color dùng màn hình cảm ứng IPS 7 inch công nghệ VividView. Sản phẩm được trang bị chip xử lý 800 MHz, RAM 512 MB và bộ nhớ trong 8 GB có thể mở rộng bằng thẻ nhớ microSD lên đến 32 GB. Ngoài chức năng là một máy tính bảng, Nook Color được biết nhiều hơn với vai trò là máy đọc sách. Model này chạy Android với ứng dụng LendMe độc quyền của Barnes & Noble cho phép thuê và trao đổi sách. Giá máy là 6,5 triệu đồng.

Kindle Fire

Kindle Fire dùng màn hình cảm ứng đa điểm IPS 7 inch, độ phân giải 1.024 x 600 pixel với góc nhìn rộng, lớp kính chống xước Gorilla Glass. Máy sử dụng chip xử lý 1 GHz, bộ nhớ trong 8 GB, chạy Android và hỗ trợ Wi-Fi, không có 3G. Sản phẩm của Amazon có mặt ở Việt Nam ngay sau khi giới thiệu. Giá thiết bị khoảng 5,3 đến 5,5 triệu đồng. Tuy không vào được Android Market, việc hỗ trợ gian ứng dụng riêng và cho phép đọc sách, lướt web tốt giúp Kindle Fire được tiêu thụ tốt ở Việt Nam.

Archos Arnova 7 G2 Wi-Fi 8 GB

Sản phẩm của Archos có màn hình 7 inch. Máy sử dụng vi xử lý ARM Cortex-A8 tốc độ 1 GHz và bộ nhớ trong dung lượng 8 GB có thể mở rộng lên 32 GB bằng thẻ nhớ. Arnova 7 chạy hệ điều hành Android 2.3, không có camera và chỉ có kết nối Wi-Fi. Chiếc tablet này có giá chỉ 4,4 triệu đồng và được nhiều người dùng có túi tiền eo hẹp tìm mua bởi kiểu dáng gọn và thiết kế thân thiện.

Acer Iconia Tab A101 3G 8GB

Iconia Tab A101 là bản đắt nhất. Sản phẩm chính hãng có giá gần 10 triệu đồng với màn hình 10 inch, chạy chip xử lý Tegra 2 tốc độ 1 GHz. A101 sở hữu bộ nhớ trong 8 GB, có Wi-Fi, 3G, camera 5 megapixel. So với các phiên bản trong nhóm giá rẻ, model này chạy Android 3.2 Honeycomb - hệ điều hành nâng cấp và dành cho tablet.

Archos Arnova 8 G2 Wi-Fi 8 GB

Có mức giá gần 5 triệu đồng, mẫu máy tính bảng của Archors sở hữu màn hình 8 inch, vi xử lý ARM Cortex-A8 tốc độ 1 GHz. Arnova 8 có bộ nhớ trong 8 GB và khe gắn thẻ nhớ ngoài. Thiết bị có camera ở mặt trước độ phân giải 0,3 megapixel. Máy chạy hệ điều hành Android 2.3 và chỉ hỗ trợ Wi-Fi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét