Thứ Tư, 22 tháng 2, 2012

Dịch vụ "tắm tiên trong rừng" gây tranh cãi

Tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) vừa khai trương dịch vụ "tắm tiên trong rừng" cho du khách. Tuy nhiên, câu chuyện này cũng gây nhiều tranh cãi trong dư luận, theo Chinabuzz.net.

Đến đây, du khách tha hồ trần mình dưới những tia nắng xuyên qua kẽ lá, thưởng thức tiếng chim hót líu lo giữa rừng hoa ngát hương. Tắm tiên giữa rừng trong trường hợp này không phải bằng nước mà là cho cơ thể hòa quyện vào không khí trong lành và "chạm" vào thiên nhiên.
Người phụ nữ trong bức ảnh bên dưới là nữ du khách đầu tiên trải nghiệm cảm giác "tắm tiên" đầu tiên ở khu vực trên.
 
Bức ảnh cô gái "nuy" toàn thân khi đi bộ bằng chân trần trong rừng đang "đốt cháy" cộng đồng mạng Trung Quốc - Ảnh: Từ mạng Weibo.com
Bước đi chầm chậm giữa rừng với đôi chân trần, cô gái dường như lắng nghe từng hơi thở của mình trong không gian hoàn toàn tĩnh lặng và mát lành.
Sau 20 phút "tắm tiên", người phụ nữ này cho các phóng viên biết: "Đây là kiểu thư giãn hết sức hữu ích cho cơ thể. Cỏ cây và hoa phát tiết ra chất khử trùng phytoncide, giúp cơ thể tự chữa khỏi các bệnh thông thường, rất tốt cho sức khỏe".

Tuy nhiên, câu chuyện về "tắm tiên trong rừng" cũng làm dấy lên những cuộc bút chiến trong cộng đồng mạng ở Trung Quốc.

Trong khi nhiều người ủng hộ thì cũng không ít người cho rằng hình thức hút khách du lịch kiểu này làm băng hoại đạo đức truyền thống.

Theo Korea Times (Hàn Quốc), ở tỉnh Nam Jeolla của Hàn Quốc cũng từng mở dịch vụ "tắm tiên trong rừng" tương tự vào ngày 30.7.2011.

Khu "tắm tiên" trên được tổ chức tại vùng nổi tiếng với hàng trăm cây bách 40 tuổi, trên diện tích 33 ha.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét