Thứ Năm, 23 tháng 2, 2012

Fan đau đớn vì thi thể Whitney Houston bị soi mói


Bức ảnh danh ca huyền thoại nằm trong quan tài được đăng tải trên trang bìa tạp chí National Enquirer đã làm dấy lên làn sóng bất bình từ phía báo giới và những người yêu mến Whitney.

Trong số ra hôm qua (22/2), tạp chí National Enquirer đăng trên trang nhất bức ảnh Whitney Houston trong quan tài với dòng chữ "Whitney - bức ảnh cuối”. Trong ảnh, nữ ca sĩ da màu được trang điểm cẩn thận, tóc bới cao, mặc chiếc váy màu tím và đeo hoa tai, vòng cổ. National Enquirer còn khẳng định, tổng giá trị trang sức Whitney đeo lúc chết lên đến 500.000 USD. Nữ ca sĩ được đi một đôi giày vàng và mặc bộ váy sinh thời cô rất thích.

Trang bìa với bức ảnh gây phẫn nộ.
Giới truyền thông Mỹ đoán bức ảnh được chụp trong buổi lễ tưởng niệm mang tính chất riêng tư, với sự tham dự của chỉ người thân trong gia đình, tổ chức tại Nhà tang lễ Funeral Home ở Newark, New Jersey hôm 17/2, một ngày trước đám tang.
Tờ Chicagotribune bình luận, đây là một “hành động liều lĩnh để đẩy doanh số phát hành, bất chấp cơn thịnh nộ của người hâm mộ”. Còn Washington Post gọi việc làm của National Enquirer đã “đi quá giới hạn đạo đức báo chí” và “xúc phạm trắng trợn đến linh hồn người đã chết”. Làn sóng phản đối cũng dấy lên mạnh mẽ trong cộng đồng cư dân mạng. Các trang cá nhân trên Facebook, Twitter tràn ngập phát biểu chỉ trích của người hâm mộ. Một người dùng Twitter lấy tên Peter Anthony Holder viết: “Không một chút riêng tư nào cho Whitney, ngay cả khi đã chết”, còn nickname The Bitter Critter thốt lên: “Ôi, bức ảnh lạnh lẽo của Whitney trong quan tài được đăng tải trên National Enquirer”. Blogger Zap bày tỏ: “Trong bối cảnh nhà Houston đã dũng cảm cho phép báo chí tường thuật trực tiếp về tang lễ, hành động này vi phạm sự riêng tư một cách quá đáng”.
Người hâm mộ thể hiện thái độ bất bình trên Twitter.
Người hâm mộ thể hiện thái độ bất bình trên Twitter.
Gia đình Whitney Houston từ chối đưa ra bình luận về vấn đề này. Carolyn Whigham, người đứng đầu nhà tang lễ Whigham, cho biết: “Tôi đã nói chuyện với gia đình về sự việc, nhưng họ đề nghị tôi không bình luận gì cả”.
Đây không phải là lần đầu tiên National Enquirer soi mói thi thể của nghệ sĩ. Năm 1980, họ từng đăng trên trang bìa bức ảnh sau khi chết của John Lennon. Năm 1977, hình ảnh Elvis Presley nằm trong quan tài cũng xuất hiện trên bìa tạp chí này.
Chiếc quan tài mạ vàng đưa thi thể nữ ca sĩ ra xe sau tang lễ. Ảnh: AP.
Whitney Houston - giọng hát tình ca lỗi lạc - đột tử tại Khách sạn Beverly Hilton, Los Angeles chiều 11/2. Nguyên nhân cái chết chưa được làm rõ. Tang lễ divadiễn ra vào trưa 18/2 tại Newark, New Jersey.
Ngoài việc bị báo chí đào sâu vào cái chết và tang lễ, gia đình Whitney còn rất buồn phiền trước cách hành xử của Bobby Brown - chồng cũ nữ ca sĩ tại đám tang. Nam ca sĩ R&B đến cùng 9 người và nhanh chóng bỏ về khi buổi lễ kéo dài 4 tiếng mới bắt đầu được 15 phút. Bobby sau đó khẳng định, anh ra về vì muốn tôn trọng linh hồn vợ cũ. Nhưng nguyên nhân rõ ràng đã không được nam ca sĩ giải thích đầy đủ.
Người hâm mộ mang hoa, nến và viết những dòng tưởng niệm Whitney Houston. Ảnh: AP.
Mới đây, Mark Trigg, luật sư đại diện cho nhà Houston, cho biết Bobby đã cố tình không tuân theo sự sắp xếp của ban tổ chức tang lễ.
“Có 3 dãy ghế cho người thân trong gia đình. Bobby được dành một vị trí trong 3 dãy ghế này. 3 người con lớn cùng em trai Tommy của Bobby cũng được mời. Nhưng Ban tổ chức nói rõ rằng bọn trẻ sẽ ngồi cùng Tommy ở phía dưới, như các khách mời khác. Nhưng Bobby kiên quyết đưa cả đoàn người theo mình ngồi vào 3 dãy ghế riêng kia”, Trigg cho biết.
Theo đó, một cuộc tranh cãi nhỏ đã xảy ra và Bobby đã đột ngột bỏ về sau khi không được chiều theo ý mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét