Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2012

Năm 2012: Thất nghiệp của Hà Nội sẽ tăng mạnh


Hiện nay, Hà Nội có khoảng 16.000 lao động thất nghiệp.


Thống kê của Sở Lao động Thương binh và Xã hội, năm 2010 Hà Nội có trên dưới 4.192 người không có việc làm, nhưng đến 2011, số lượng đã lên tới khoảng 16.000 người, tăng gần 4 lần. Ông Vũ Trung Chính - Giám đốc Trung tâm giới thiệu việc làm (thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội) - cho biết: “Con số 16.000 mới chỉ là những người đã đăng ký thất nghiệp tại các trung tâm. Thực tế con số này còn cao hơn nhiều vì những lao động khác không đến đăng ký. Dự báo năm 2012, tỷ lệ thất nghiệp chỉ có tăng chứ không giảm”.

Lý giải nguyên nhân tình trạng trên, ông Chính nhận định: “Năm 2011, thị trường lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội có nhiều biến động do khủng hoảng kinh tế thế giới trong thời gian dài. Điều đó ảnh hưởng nghiêm trọng tới các doanh nghiệp, nhất là lĩnh vực sản xuất và gia công hàng xuất khẩu nên nguồn nhân lực bị cắt giảm.

Ngoài ra, thực tế hiện nay cũng cho thấy, nhiều ứng viên không đủ năng lực hoặc thiếu kỹ năng làm việc, không đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Tình trạng ‘thừa thầy thiếu thợ’ ở Hà Nội cũng đẩy các doanh nghiệp vào tình cảnh khó khăn khi tuyển dụng.”

0 nhận xét:

Đăng nhận xét