Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2012

Rolls-Royce bán hết Phantom in hình rồng


Bất chấp dự báo kinh tế Trung Quốc sẽ tăng trưởng chậm lại trong năm nay, mẫu Phantom Dragon giá 1,2 triệu USD vẫn cháy hàng.

Là linh vật đối với người Á đông, rồng tượng trưng cho địa vị, quyền lực. Việc đưa ra phiên bản Phantom in hình rồng cho thấy đích hướng đến của Rolls-Royce.

Hal Serudin, người phát ngôn của hãng xe Anh quốc có trụ sở tại Singapore cho biết bắt đầu nhận đơn hàng mẫu Phantom cho năm rồng từ tháng 8/2011 và đã bán hết chỉ trong vòng 2 tháng. Mẫu xe đặc biệt có giá khởi điểm 1,2 triệu USD. Tuy nhiên, hai chiếc Phantom Dragon đầu tiên lại do một người Việt đặt mua.
Giám đốc điều hành Rolls-Royce Motor Cars ông Torsten Mueller-Oetvoes đánh giá, khách hàng Trung Quốc muốn những chiếc xe thể hiện sự sang trọng với tủ đồ uống, hay các chi tiết thêu trang trí, và tất nhiên đó sẽ là màu đỏ biểu tượng cho sự may mắn.
Rolls-Royce Phantom thuộc phiên bản "Year of the Dragon". Đường kẻ màu vàng kéo dài từ mũi xe tới phía đuôi là đặc điểm nhận dạng ở ngoại thất của bản in hình rồng. Ảnh: SupercarFocus.
Trên phiên bản Phantom đặc biệt sẽ có hình rồng sẽ được sơn ở hai bên, thêu trên gối tựa đầu và đệm cho hàng ghế sau.
Năm 2011, doanh số bán xe Rolls-Royce cao kỷ lục, tăng 30% lên mức 3.538 chiếc, cao nhất trong 107 năm lịch sử phát triển của hãng. Theo thống kê mà Boston Consulting Group công bố năm ngoái, số lượng gia đình giàu có tại Trung Quốc đã tăng 30% so với năm 2010, lên 1,11 triệu, đứng hàng thứ 3 sau Mỹ và Nhật Bản.
Lần đầu tiên trong lịch sử, Trung Quốc vượt mặt Mỹ để trở thành thị trường lớn nhất của Rolls-Royce trong năm 2011. Tuần trước, đối thủ Bentley cũng đã có báo cáo doanh số chỉ ra mức tăng trưởng 37%, và số lượng xe bán ra tại Trung Quốc tăng gấp đôi. Bên cạnh đó, hãng xe Italy, Maserati cũng xác nhận Trung Quốc là thị trường lớn thứ 2 của mình.
Mặc dù kết quả phân tích của Bloomberg dự báo kinh tế Trung Quốc sẽ phát triển chậm lại ở mức tăng trưởng 8,5% trong năm nay, lùi xa mức 9,2% của năm 2011, nhưng ban lãnh đạo Rolls-Royce vẫn tỏ ra lạc quan về thị trường tỷ dân này.
Ông Mueller-Oetvoes đánh giá: “Tôi rất lạc quan vào mức tăng trưởng của thị trường Trung Quốc. Dù nó không bùng nổ như vài năm trước, nhưng tôi vẫn rất tin tưởng”.
Công ty nghiên cứu thị trường R.L. Polk & Co có trụ sở tại Michigan, Mỹ dự báo, tổng số xe tiêu thụ tại Trung Quốc sẽ tăng 16% đạt 17,9 triệu xe trong năm nay.
Niềm hy vọng tạo động lực để Rolls-Royce tiến sâu hơn vào thị trường tiềm năng này, hướng đến mục tiêu phế ngôi của Bentley để trở thành hãng xe siêu sang lớn nhất tại Trung Quốc. Serudin cho biết, hãng sẽ đầu tư thêm 10 đại lý ở Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan. Hiện tại, nhà sản xuất này đã có 14 đại lý ở các khu vực trên.
Mueller-Oetvoes cho biết thêm, thương hiệu xe siêu sang thuộc quyền sở hữu của BMW cũng đang có kế hoạch mở rộng tới một số thị trường tiền năng như: Brazil hay Chile.
Ngày 11/1/2012, một quan chức cấp cao của Rolls-Royce trả lời hãng tin AFP, rằng hãng xe Anh đang tìm cách thâm nhập vào Thái Lan và Việt Nam.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét