Thứ Hai, 20 tháng 2, 2012

VnExpress mở cuộc thi 'Bảo vệ môi trường'


Từ ngày 27/2, VnExpress mời độc giả phản ánh thực trạng môi trường ở trong nước, đề xuất những ý tưởng, sáng kiến nhằm cải thiện chất lượng môi trường, trong khuôn khổ cuộc thi mang tên Bảo vệ môi trường.

Bài dự thi được thể hiện dưới dạng bài viết, chùm ảnh, video. Tác phẩm có thể mô tả thực trạng môi trường hư ô nhiễm không khí, nước... ; đề xuất các sáng kiến bảo vệ hoặc nâng cao chất lượng môi trường; các biện pháp ứng phó với biến đổi khí hậu.
Bài dự thi được đăng trong mục Môi trường, trang Khoa học, của báo VnExpress. Hàng tháng Ban tổ chức sẽ trao 3 giải cho các bài dự thi được độc giả bình chọn nhiều nhất và trao giải chung cuộc khi cuộc thi kết thúc.
Cuộc thi bắt đầu từ ngày 27/2 và kết thúc vào ngày 27/8.
Ảnh minh họa: Thi Ngoan.
Ảnh minh họa: Thi Ngoan.
Với bài dự thi là ảnh, độc giả gửi những ảnh .jpg được chụp từ ngày 1/1/2012 (tối thiểu là 5 bức và tối đa 10 bức). Các bức ảnh cần được chú thích rõ ràng về thời gian, địa điểm và chưa từng xuất hiện trên bất kỳ phương tiện truyền thông đại chúng nào. Chiều ngang của ảnh là 480 px. Dung lượng mỗi ảnh không vượt quá 10 MB.
Nếu tác phẩm được thể hiện dưới dạng video thì định dạng file là .mp4, thời lượng tối thiểu 90 giây, thời lượng tối đa 3 phút, dung lượng dưới 100 MB.
Bài viết được thể hiện trên Word có độ dài không quá 1.500 từ, font chữ Times New Roman, cỡ chữ 12. Ảnh minh họa cho bài viết được gửi riêng, không “dán” vào Word và phải có chú thích rõ ràng cho ảnh. Độc giả để nội dung chú thích ảnh ở cuối bài viết hoặc trong e-mail.
Mỗi tháng những tác phẩm được độc giả bình chọn nhiều nhất sẽ nhận 3 giải nhất, nhì, ba. Phần thưởng dành cho các giải hàng tháng như sau:
GiảiGiá trị giải (VND)Phần thưởng
Nhất3.000.000Cây nước nóng hoặc cặp đôi điện thoại Kangaroo K30
Nhì2.000.000Quạt phun sương HYB52 hoặc cặp đôi điện thoại Kangaroo K55
Ba1.000.000Một điện thoại Kangaroo K55
Ban Biên tập VnExpress và nhà tài trợ sẽ chọn 3 giải chung cuộc. Phần thưởng dành cho các giải chung cuộc như sau:
GiảiGiá trị giải (VND)Phần thưởng
Nhất12.000.000Một máy nước nóng năng lượng mặt trời
Nhì8.000.000Một két bạc
Ba4.000.000Một máy lọc nước Kangaroo
Danh sách độc giả đoạt giải thưởng chung cuộc sẽ được đăng trên báo VnExpress trong tháng 9.
Người dự thi gửi kèm theo thông tin cá nhân – bao gồm tên đầy đủ, năm sinh, số chứng minh thư nhân dân, địa chỉ, số điện thoại. Thông tin của độc giả sẽ được bảo mật. Người gửi bài chịu trách nhiệm về tính xác thực cũng như bản quyền của thông tin trong tác phẩm dự thi.
Cuộc thi do VnExpress tổ chức với sự tài trợ của tập đoàn Kangaroo. “Kangaroo tài trợ cho cuộc thi với niềm tin rằng, cuộc thi sẽ góp phần cảnh tỉnh dư luận về thực trạng môi trường đang xuống cấp và cái giá mà con người phải trả nếu thờ ơ với nỗ lực ứng phó với biến đổi khí hậu", đại diện nhà tài trợ phát biểu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét