Thứ Ba, 21 tháng 2, 2012

Xe Chevrolet đậu trên vỉa hè bốc cháy


3h sáng nay, sau tiếng nổ lớn, chiếc xe hơi nửa tỷ đồng của một công ty liên doanh đang đậu trên vỉa hè TP Tam Kỳ (Quảng Nam) bốc cháy đùng đùng.

Tại hiện trường, xe bị cháy đen, chỉ còn trơ khung sắt. Nhưng may mắn là các giấy tờ quan trọng vẫn còn xem được, dù bị cháy phía ngoài.

Ảnh:
Chiếc xe bị thiêu rụi, các mảnh kính vỡ bắn tứ tung. Ảnh: Thái Bình.
Anh Nguyễn Văn Nên, người dân phường Hòa Thuận (TP Tam Kỳ) cho biết, 3h sáng, khu phố đang ngủ thì nghe tiếng nổ lớn. Mọi người mở cửa phát hiện chiếc ôtô đậu ở vỉa hè gần nhà bùng cháy. Nước, cát, bình cứu hỏa được huy động để dập lửa nhưng không thể cứu vãn kịp vì lửa lớn bao trùm cả xe.
Theo người dân, tuy phát hiện vụ cháy nhưng cũng chỉ biết đứng chứng kiến từ xa chứ không dám đến gần chiếc xe bị cháy vì sợ phát nổ. Do thời điểm ôtô bị cháy xảy ra vào lúc mọi người đang ngủ nên không rõ nguyên nhân.
Xe ô tô bị thiêu rụi còn trơ lại khung sắt, ghế nệm bên trong xe cũng bị thiêu cháy đen. Ảnh: H.N
Xe chỉ còn trơ lại khung sắt, ghế nệm cũng bị thiêu cháy đen. Ảnh: H.N.
Tài xế Lê Văn Ánh cho biết, chiếc xe là của Công ty LD Thức ăn thủy sản Việt - Hoa (khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc, Quảng Nam). Chiều tối qua ông đưa xe từ công ty đến TP Tam Kỳ công tác. "Tôi đậu xe ở vỉa hè gần nhà trọ ngủ qua đêm, không rõ vì sao xe bốc cháy", ông Ánh nói.
Công an TP Tam Kỳ đã đến hiện trường tìm hiểu nguyên nhân vụ cháy.
Gần đây xảy ra cả chục vụ cháy ôtô, xe máy chưa rõ nguyên nhân. Trong khi các cơ quan chức năng đang truy tìm thủ phạm gây cháy xe thì nhiều chuyên gia nhận định, xăng chất lượng kém, pha các hóa chất như metanol ở nồng độ quá mức cho phép là yếu tố chính dẫn đến tình trạng xe cháy tràn lan hiện nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét