Thứ Tư, 15 tháng 2, 2012

Anh hoan nghênh cách xử lý vụ Tiên Lãng


Sứ quán Anh tại Hà Nội hôm qua bình luận về kết luận của chính phủ Việt Nam về vụ thu hồi đất đai ở Tiên Lãng, đồng thời đánh giá cao việc Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ủng hộ một nền báo chí mạnh mẽ hơn.

Nhà ông vươn

Thông cáo của sứ quán Anh dẫn lời Đại sứ Antony Stokes cho rằng vụ việc tại Tiên Lãng vừa qua “đã thu hút sự chú ý về các quyền sử dụng đất đai ở Việt Nam cũng như tầm quan trọng của việc quản trị tốt đối với sự phát triển của Việt Nam”.

Ông đánh giá kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng “là một cơ hội để cân nhắc các cơ chế nhằm đảm bảo luật pháp được thực thi nghiêm minh, tôn trọng quyền của mỗi công dân, cũng như đảm bảo các cấp chính quyền địa phương và trung ương phải chịu trách nhiệm thông qua một quá trình minh bạch, không chịu sự can thiệp chính trị".
Bên cạnh đó, Anh cũng hoan nghênh “sự ủng hộ của Thủ tướng Việt Nam đối với một nền báo chí mạnh mẽ hơn, ủng hộ các nỗ lực nhằm cải thiện sự tiếp cận thông tin và tạo điều kiện cho việc đưa tin có trách nhiệm và chuyên nghiệp, khuyến khích chính phủ đảm bảo báo chí được điều tiết để đưa tin khách quan".
Trước đó ngày 10/2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chủ trì một cuộc họp với nhiều bên liên quan và có kết luận về vụ thu hồi đất đai tại Tiên Lãng, Hải Phòng. Nhiều hãng thông tấn quốc tế lớn như AP, AFP, Bloomberg và các tờ báo lớn đã đưa tin kèm bình luận về cuộc họp này của Thủ tướng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét