Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2012

Cầu thủ Man City bị sỉ nhục


Một số cầu thủ da màu nổi tiếng như Mario Balotelli hay Yaya Toure… trở thành mục tiêu chế nhạo của các cổ động viên Porto, trong trận lượt đi vòng 32 đội Europa League tối qua.


Yaya Toure
Yaya Toure là một trong những nạn nhân.
Ngay sau khi trận đấu kết thúc Man City đã liên hệ với ông Joti Chatzialexiou – đại diện của Liên đoàn bóng đá châu Âu UEFA tham dự trận đấu trên sân Estadio do Dragao. Gần như chắc chắn UEFA sẽ nhanh chóng mở cuộc điều tra.
Sau trận đấu tiền vệ Yaya Toure khẳng định đã “nghe thấy điều gì đó” và chia sẻ thêm rằng: “Đây chính là lý do vì sao tất cả chúng tôi đều yêu thích giải Ngoại hạng Anh. Ở đó không bao giờ xảy ra những chuyện như thế này. Có thể ở những nước bên ngoài như thế này người ta không thích cầu thủ da màu”.
“Tôi nghĩ trong tương lai mọi thứ sẽ ổn, họ sẽ thay đổi suy nghĩ và cuộc chơi sẽ trở nên cởi mở hơn. Bóng đá là bóng đá và các cổ động viên đến sân để tận hưởng không khí, chứ không phải để làm những điều như vậy”.
Một số lời lẽ mang tính phân biệt chủng tộc đã rộ lên trên các khán đài khi Toure phản ứng một quyết định của trọng tài Cuneyt Cakir khoảng giữa hiệp một. Nạn nhân sau đó là Balotelli, khi anh có một đường chuyền bị phá ra biên ngay trước giờ nghỉ giải lao và lúc rời sân thay người phút 77.
Bản thân hậu vệ Kolo Toure, dù không thi đấu và ngồi trên khán đài cùng các quan chức Man City, cũng bị các cổ động viên chủ nhà châm chọc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét