Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2012

Man Utd chiếm ưu thế ở Europa League


Hai pha lập công của Ashley Young và Javier Hernandez giúp Man Utd giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân của Ajax, ở lượt đi vòng 32 đội tối qua.

Cả hai bàn thắng đều được thực hiện trong hiệp hai – quãng thời gian Man Utd thi đấu khởi sắc hơn hẳn so với 45 phút trước đó.

Cách biệt hai bàn có thể xem là lợi thế lớn đối với Man Utd, bởi trận lượt về diễn ra vào ngày 23/2 tới đây họ được thi đấu trên sân nhà. Nếu giành vé đi tiếp, đối thủ của đội chủ sân Old Trafford sẽ là Lokomotiv Moscow hoặc Athletic Bilbao.
Man Utd khởi đầu thuận lợi ở Europa League
Man Utd khởi đầu thuận lợi ở Europa League
Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1995 Man Utd mới thi đấu ở sân chơi “hạng hai” ở châu Âu, và đó có lẽ là lý do vì sao họ khởi đầu một cách kém hào hứng đến thế. So với đội hình đánh bại Liverpool ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước, hôm qua Man Utd có 6 sự thay đổi nhân sự. Sơ đồ chiến thuật cũng chuyển sang 4-4-2 đề cao sự an toàn.
Lượt đi vòng 32 đội Europa League
Chính vì vậy Ajax đã có được không gian để lấn sân trong hiệp một. Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về đội chủ nhà, sau một đường chuyền lỗi của Jonny Evans. Tuy nhiên sau khi thoát xuống Dico Koppers lại dứt điểm trúng vị trí của thủ thành David De Gea.
Một số tình huống ngon ăn sau đó còn đến với Miralem Sulejmani và Aras Ozbiliz, nhưng không ai trong số họ tận dụng thành công. Không lâu sau khi Nani bỏ lỡ một cơ hội hiếm hoi của Man Utd, Siem De Jong đã khiến thủ thành De Gea phải tung người cản phá sau cú sút tuyệt đẹp từ khoảng 30 mét.
De Jong sau đó còn có thêm một lần nữa khiến khung thành Man Utd chao đảo, nhưng cú đánh đầu của anh đưa bóng chệch đích.
Sau giờ nghỉ Man Utd thi đấu với thái độ tích cực hơn nhiều. Họ kiểm soát nhiều bóng và chịu tấn công hơn. Nani sớm có một cú sút nguy hiểm khiến thủ thành Kenneth Vermeer phải đẩy qua xà, trong khi Chicharito cho rằng đội bóng của anh đáng được hưởng một quả phạt đền sau tình huống truy cản trái phép của cầu thủ chủ nhà.
Và sau những nỗ lực tấn công dồn dập, phút 59 bàn thắng cũng đến với Man Utd. Từ đường chuyền của Nani, Young dấn thêm vào nhịp tìm khe hở rồi dứt điểm tầm thấp đánh bại thủ thành Vermeer ().
Ajax có câu trả lời gần như ngay sau đó. Từ tình huống để mất bóng của Da Silva, Ozbiliz có cơ hội thuận lợi để dứt điểm nhưng vọt xà.
Sau tình huống hút chết đó Man Utd thi đấu cẩn trọng hơn và dần chơi chậm thấp để bảo toàn lợi thế. Và chiến thắng thực sự nằm chắc trong tay họ kể từ phút 85, khi Chicharito phối hợp với Wayne Rooney trước khi ghi bàn ấn định tỷ số 2-0.
Đội hình thi đấu:
Ajax: Vermeer, Alderweireld, Vertonghen, Anita, Koppers (Boilesen - 63' ), Eriksen, De Jong, Aissati, Sulejmani, Bulykin (Van Rhijn - 60' ), Ozbiliz (Lukoki - 80' ).
Man Utd: De Gea, Jones, Ferdinand, Evans, Fabio, Carrick, Nani, Young (Valencia - 76' ), Cleverley (Scholes - 61' ), Rooney, Hernandez.
Bàn thắng: Young 59′, Hernandez 85′

0 nhận xét:

Đăng nhận xét