Thứ Hai, 20 tháng 2, 2012

Tư vấn về dinh dưỡng giúp trẻ thông minh


9h30 sáng ngày 22/2, 2 bác sĩ Nguyễn Thị Hoa và Đào Thị Yến Phi sẽ tư vấn trực tuyến trên VnExpress về dinh dưỡng giúp trẻ thông minh.

Thạc sĩ - bác sĩ Đào Thị Yến Phi.
Thạc sĩ - bác sĩ Đào Thị Yến Phi.
Dinh dưỡng thế nào là đúng và đủ, để trẻ có thể phát triển khỏe mạnh và thông minh luôn là một đề tài nhận được nhiều sự quan tâm của những bà mẹ có con nhỏ.
Kết quả khảo sát về mức độ hiểu biết của người đọc về cách bổ sung hàm lượng DHA cho trẻ cho thấy, hơn 80% người tham gia trả lời không biết phải bổ sung hàm lượng DHA cho trẻ một ngày bao nhiêu là đủ, hoặc không quan tâm hay cho rằng cứ càng nhiều DHA càng tốt. Điều này cho thấy, còn rất nhiều bà mẹ chưa nhận thức một cách đầy đủ về tầm quan trọng của việc cung cấp hàm lượng DHA như khuyến cáo của các tổ chức dinh dưỡng Quốc tế, nhằm giúp trẻ phát triển trí não và sức khỏe tổng quát một cách tối ưu nhất. Nhiều bà mẹ vẫn còn quan niệm theo kiểu 'Ăn gì bổ nấy' như muốn bổ tim, thận thì cho trẻ ăn tim, cật; muốn bổ não thì ăn óc heo và ép con ăn nhiều đến nỗi trẻ bị ám ảnh với các món ăn này.
Chưa nhận thức đúng về tầm quan trọng của các chất dinh duỡng sẽ khiến cho các bà mẹ không thể cung cấp đúng hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho con. Điều này dễ dẫn đến một hệ lụy là con trẻ sẽ không có được sự phát triển toàn diện. Vì có thể trẻ tăng cân tốt, phát triển chiều cao đều đặn, nhưng sức đề kháng yếu hoặc trẻ sẽ kém thông minh hơn các bạn cùng trang lứa…
Bác sĩ Nguyễn Thị Hoa.
Với thực trạng trên, các bà mẹ cần phải làm gì để con mình có được sự phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ, làm sao để cung cấp đúng hàm luợng dinh dưỡng cho con mình cần và cung cấp vào giai đoạn nào là tốt nhất.
Trong buổi tư vấn trực tuyến về dinh dưỡng cho trẻ thông minh sáng 22/2, bác sĩ Nguyễn Thị Hoa cùng Thạc sĩ - bác sĩ Đào Thị Yến Phi sẽ giúp cho độc giả có được những thông tin bổ ích về dinh dưỡng cho trẻ, đặc biệt giúp các bà mẹ giải toả được những thắc mắc về việc cần phải có chế độ dinh dưỡng đúng và phù hợp nhất cho sự phát triển trí não và sức khỏe tổng quát của trẻ.
Bác sĩ Nguyễn Thị Hoa hiện là Bác sĩ chuyên khoa 2, Trưởng khoa dinh dưỡng bệnh viện Nhi Đồng 1, TP HCM. Còn Thạc sĩ - bác sĩ Đào Thị Yến Phi hiện là Trưởng khoa dinh dưỡng Đại Học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, TP HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét